¤-‘๑’-93class-‘๑’-¤
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Các lỗi hay gặp trong CF!

Go down

Các lỗi hay gặp trong CF! Empty Các lỗi hay gặp trong CF!

Bài gửi by leekiddy Thu May 29, 2008 2:01 pm

Các lỗi thường gặp với Gameguard:


1. Thông báo "Sai phiên bản hoặc phần mềm nProtect không hoạt động" thường được gửi đến bạn khi đường truyền của bạn không ổn định dẫn đến việc kết nối tới máy chủ Game bị gián đoạn và khiến cho máy chủ Game không thể kiểm tra được phiên bản Game và thông tin của GameGuard.
=> Bạn vui lòng thử lại tại một thời điểm khác hoặc kiểm tra lại đường truyển.

2. GameGuard tắt game với 1 thông báo phát hiện chương trình hack, cheat trong máy bạn
=> Các công cụ gian lận cũng như virus hoặc spy-ware có thể làm game không hoạt động ổn định. Hãy kiểm tra máy tính bằng dữ liệu mới nhất của trình diệt virus, ad-ware, spy-ware. Nếu vẫn không phát hiện hãy dùng các trình diệt virus khác và tiến hành quét lại.

3. error (100) : Máy tính bị nhiễm virus
=> Cập nhật dữ liệu mới nhất cho chương trình Anti-Virus và quét toàn bộ máy tính. Sau khi quét, nếu lỗi 100 vẫn tái diễn, có thể do chương trình diệt virus đó không thể phát hiện ra loại virus đó hoặc không thể diệt được. Trường hợp này bạn cần quét bằng 1 chương trình diệt virus khác.

4. error (110) : GameMon đang chạy
=> Tắt process đang chạy của GameMon trong Task Manager hoặc khởi động lại máy và chạy game

5. error(112) : Trong quá trình nạp chương trình kiểm tra Virus và Công cụ Hack có bộ phận bị lỗi. Có thể nguyên nhân lỗi do bị thiếu bộ nhớ hoặc bị nhiễm virus

6. error (114) : Không thể khởi chạy GameMon
=> a. Có thể do 1 phần mềm nào đó đang chạy chiếm quá nhiều tài nguyên CPU. Hoặc Video Driver (Driver card màn hình) hoặc Sound Driver (Driver card âm thanh) đã quá cũ. Hãy quét virus, spyware và cập nhật tất cả Driver lên phiên bản mới nhất có thể.
b. Máy tính có thể đang chạy 1 chương trình Antivirus quá nặng (Norton 2005, McAfee, VirusBuster, ...). Mở phần thiết lập của ứng dụng, và tắt các tính năng không cần thiết như internet monitoring, outlook monitoring, script monitoring.

7. error (115) : Game được chạy nhiều lần hoặc GameGuard đang chạy
=> Tắt game và khởi động lại

8. error (124) : File (Tập tin) GameGuard.des không tồn tại hoặc đã bị sửa đổi

=> Có thể giải quyết bằng cách cài lại GameGuard

9. error (150) : File (Tập tin) cài đặt của GameGuard không tồn tại hoặc bị hỏng
=> Download lại file cài đặt của GameGuard và cài đặt tại thư mục GameGuard

10. error (153) : File (Tập tin) GameGuard.des không tồn tại hoặc bị hỏng.
=> Cài lại GameGuard

11. error (155) : File hệ thống Window bị hỏng
=> Tốt nhất bạn nên quét virus, cài lại Internet Explorer hoặc rsabase.dll trong thư mục hệ thống tùy theo phiên bản của Internet Explorer.

12. error (170) : Quá trình khởi chạy GameGuard thất bại
=> Cài lại GameGuard và chạy lại game

13. error (200) : Phát hiện chương trình bất hợp pháp
=> Tắt các chương trình không cần thiết và chạy lại game

14. error (340) : Download thất bại. Mạng không ổn định, có vấn đề trong việc thiết lập tùy chọn của Internet hoặc các Firewall.

15. error (350) : Nút Cancel(About) được click khi đang update hoặc kết nối thất bại.
=> a. Thử kết nối lại or xác nhận tình trạng mạng và nhấn nút Retry
b. Có thể việc update chậm là do thiếu băng thông. Hoặc có thể kết nối FTP hay HTTP bị khóa (blocked)

16. error (360) : Update không thành công hoặc file GameGuard bị hỏng
=> Thử lại sau vài phút, hoặc kiểm tra thiết lập firewall
Click chuột phải vào ổ đĩa cứng trong My Computer, chọn Device, chạy chương trình ScanDisk. Xóa thư mục GameGuard trong thư mục cài game và tải file cài GameGuard bằng tay (không phải để GG tự cập nhật), cài lại và chạy lại game

17. error (361) : Quá trình cập nhật GameGuard không ổn định
=> Kiểm tra lại thiết lập internet, mạng, kiểm tra phần mềm bảo mật có chạy hay không. Đồng thời kiểm tra bạn có cần xác thực hay không trước khi kết nối vào internet

18. error (380) : Kết nối đến máy chủ cập nhật GameGuard thất bại
=> a. Download GameGuard bằng link được cung cấp và cài đặt hoặc xóa thư mục Gameguard để nó tự cài lại. Nếu bạn đang dùng Windows XP Service Pack 2, hãy kiểm tra thiết lập firewall có cho phép GameGuard được truy cập. Đôi khi khởi động lại máy có thể giải quyết vấn đề
b. Có thể chương trình firewall như Sygate Firewall khóa quyền truy cập của GameGuard. Hãy mở thiết lập firewall và kiểm tra xem GameGuard.des có bị khóa hay không

Lỗi "Error in InitRenderer(). Shutting down"
Nguyên nhân:

1. Chưa cài DirectX phiên bản mới nhất (9.0c)
#Cách khắc phục:
- Download và cài tại địa chỉ sau: Link (Lastest Version)
- v9.22.1284 (March 2008) Mirror | Mirror | Mirror

2. DirectX ở máy bị lỗi chưa Enable một số tính năng.

#Cách khắc phục:
- Vào Start > Run > gõ dxdiag > Enter
- Chờ một lúc sẽ hiện ra một cửa sổ "DirectX Diagnostic Tool"
- Di chuyển đến tab "Display" và click vào nút Enable của "DirectDraw Acceleration" và "Direct3D Acceleration"
Lỗi "Không thể kiểm tra phiên bản"

Đó là do máy của các bạn không truy cập được đến hệ thống máy chủ của game để "kiểm tra phiên bản" hiện tại của game.
Lỗi này có thể xảy ra do 2 lý do sau:

1. Do bản chạy game của các bạn bị lỗi
=> Cách khắc phục: tiến hành cài đặt lại game.

2. Do hệ thống mạng của các bạn không kết nối được đến máy chủ để kiểm tra phiên bản
=> Cách kiểm tra: vào "Run" của Windows và gõ "cmd" ; nhấn Enter ; gõ "ping dl.cf.vtc.vn" để kiểm tra kết nối tới máy chủ. Kết nối tốt là khi các chỉ sổ time ổn định (chênh lệch 1 -3 đơn vị) trong khoảng nhỏ hơn 30ms.
Nếu các bạn gặp phải vấn đề này, với những bạn đang sử dụng IP động, hãy thử restart lại modem để đổi sang dải IP khác và tiến hành truy nhập lại game.

3. Cách giải quyết khác:
- Chạy game bằng file patcher_cf.exe trong thư mục cài CF (Mặc định là C:\Program Files\VTCGame\Dot Kich\ ). Cách này có thể dùng khi đã cập nhật lên phiên bản mới nhất của CF!


Lỗi không thể vào phòng

Sau khi đăng nhập vào game, rồi chọn sever và kênh. Rồi chọn phòng thì nó cứ hiện ra cái bảng có chữ "Đang Vào Phòng Xin Vui Lòng Chờ" và cứ thế mãi, không biết làm gì.

Cách giải quyết:

Hiện tượng mà bạn gặp phải thường do nguyên nhân từ hệ thống mạng khiến việc máy chủ tiếp nhận xử lý lựa chọn phòng chơi của bạn gặp lỗi.
Bạn vui lòng sử dụng lệnh Ping tới game Đột Kích để chọn ra thời điểm thích hợp nhất!
Hoặc bạn có thể tạm thời khắc phục bằng cách nhấn tổ hợp phím Ctrl + T để về lại phòng chờ và sử dụng chức năng Vào Nhanh hoặc lệnh /go <số phòng> thay vì click chuột vào tên phòng.


Lỗi HMN: Failed to execute patcher

Nghĩa là lỗi khi chạy file patcher_cf.exe (application để chạy Game). Bác vào thư mục C:\Program Files\VTCGame\Dot Kich\ để chạy file patcher_cf.exe gốc rồi đăng nhập thử lại. Nếu vẫn bị báo lỗi như trên thì cài lại game là điều dễ hiểu


Lỗi chuột không thể di chuyển khi zoom

Tại sao khi dùng súng ở chế độ bình thường (không nhắm hoặc zoom) thì không sao, nhưng khi nhắm gần hoặc zoom lại thì chuột không thể di chuyển hay nhúc nhích gì được ?

Cách giải quyết:

bạn vào ổ C, thư mục My Documents, tìm thư mục CrossFire (C:\Documents and Settings\Tên user\My Documents\CrossFire) tìm file System.dat và xóa file này đi là chuột trở lại bình thường.

leekiddy

Nam
Tổng số bài gửi : 101
Age : 31
Registration date : 28/05/2008

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết